LOTTOUP
คูมันไม่ปลื้ม ‘กราเฟนแบร์ค’ ปัดเล่นยู-21 เพื่อหงส์
คูมันไม่ปลื้ม ‘กราเฟนแบร์ค’ ปัดเล่นยู-21 เพื่อหงส์

ไรอัน กราเฟนแบร์ค ปฏิเสธรับใช้ เนเธอร์แลนด์ ยู-21 เพื่อโฟกัสกับสโมสรใหม่ ลิเวอร์พูล และนั่นทำให้ โรนัลด์ คูมัน กุนซือทีมชาติชุดใหญ่ แสดงความไม่พอใจ พร้อมเตือนมิดฟิลด์จอมเทคนิค อาจถูกเมินต่อไปเพื่อลงโทษ

ช่วงเบรกทีมชาติที่จะถึงนี้ “กังหันลมสีส้ม” มีโปรแกรมแข่งคัดเลือก ยูโร ยู-21 เจอกับ มอลโดว่า และ มาเซโดเนียเหนือ ซึ่ง กราเฟนแบร์ค ถูกทาบทามให้ติดทีม

อย่างไรก็ตาม กราเฟนแบร์ค ผู้เพิ่งย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค ร่วมทัพ “หงส์แดง” ในวันสุดท้ายของตลาดด้วยราคา 34 ล้านปอนด์ ปฏิเสธการเรียกตัว ให้เหตุผลต้องการโฟกัสกับสโมสรใหม่

“กราเฟนแบร์ก จำเป็นต้องได้บทเรียนจากเรื่องนี้ และนั่นก็ไม่ได้หมายความว่าเขาจะถูกเรียกตัวอีก” ไมเคิ่ล ไรซิเกอร์ ผู้จัดการทีม เนเธอร์แลนด์ ยู-21 ให้สัมภาษณ์

“การเล่นให้ทีมชาติคือเรื่องที่มีเกียรติและชื่อเสียง คุณมีคนทั้งประเทศคอยหนุนหลัง และคุณต้องการมีส่วนร่วม”

“ผมบอก กราเฟนแบร์ก ไปแบบนี้เช่นกัน หากเขาเล่นให้ทีมชาติ เขาต้องมาพร้อมหัวใจ และไม่สามารถเริ่มคิดเกี่ยวกับตัวเองได้”

ทางด้าน คูมัน ซึ่งกำลังเตรียมทีมชุดใหญ่เพื่อแข่ง ยูโร 2024 พบ กรีซ และ ไอร์แลนด์ ออกมาวิจารณ์การตัดสินใจของ กราเฟนแบร์ก เช่นกัน โดยเปรียบเทียบกับ เยเรมี่ ฟริมปง แบ็คขวา เลเวอร์คูเซ่น

“เราไม่มีความสุขเลยที่ กราเฟนเบิร์ช ปฏิเสธรับใช้ทีมชาติของตัวเอง” อดีตนายใหญ่ เอฟเวอร์ตัน กล่าวบ้าง

“เราไม่ชอบที่นักเตะหลายคน ปฏิเสธไม่เล่นให้ทีมยู-21 และ ไนเจล เดอ ยอง (ผอ.เทคนิค เนเธอร์แลนด์) เคยพูดคุยเรื่องนี้กับ เยเรมี่ ฟริมปง ไปแล้ว”

“ฟริมปง ยังต้องการเล่นให้เนเธอร์แลนด์ แต่เราตัดสินใจกันว่าเขาจะไม่ถูกเรียกตัว โดยมองว่าเป็นเรื่องของการลงโทษ”

“ผมเชื่อว่านักเตะทุกคน มีความข้อผูกมัดที่จะต้องลงเล่นรับใช้ทีมชาติตัวเอง”

ทั้งนี้ อดีตเด็กปั้น อาแย็กซ์ ติดทีมชาติชุดใหญ่ครั้งแรกในปี 2021 ลงเล่น 11 นัด ยิง 1 ประตู แต่การตกเป็นสำรองที่ บาเยิร์น ทำให้เขาหลุดวงโคจร พลาดร่วมฟุตบอลโลกปลายปีก่อน

ที่มา: soccersuck