LOTTOUP
จุกอ้อน ‘บังโม’ อยู่หงส์ยันแขวนเกือก
จุกอ้อน ‘บังโม’ อยู่หงส์ยันแขวนเกือก

ฮาร์วี่ย์ เอลเลียตต์ กองกลางของลิเวอร์พูล แสดงความหวังว่า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกยาแก้ปวด จะอยู่กับทีมต่อไปจนแขวนเกือก

“บังโม” ยังทำผลงานร้อนแรงนับตั้งแต่เปิดซีซั่นที่ผ่านมา แม้มีข่าวกับสโมสรจากซาอุดิอาระเบีย ที่อยากได้เขาไปร่วมทัพและพร้อมทุ่มกว่า 200 ล้านปอนด์

เชื่อว่าในตลาดนักเตะหนหน้า เศรษฐีแดนน้ำมัน ก็จะยังคงพยายามล่าตัวกัปตันทีมชาติอียิปต์ ที่จะหมดสัญญาในปี 2025 อีก

เอลเลียตต์ บอกว่า “ภาวนานะว่าเขาจะไม่ย้ายออกไป แต่หากเขาย้ายไป ผมก็อยากเป็นคนที่ได้เรียนรู้จากเขา และนำมันมาใช้กับเกมของตัวเอง”

“หวังเป็นอย่างยิ่งว่าเขาจะอยู่ที่นี่ต่อไปจนเลิกเล่น ผมจะทำให้ดีที่สุด (เพื่อรั้งเขาไว้) แต่ก็จะพยายามเรียนรู้จากเขาด้วย การอยู่ในทีมเดียวกับเขานั้นมันเหมือนฝันที่เป็นจริง เช่นเดียวกับทุกคนภายในทีม”

“เราเห็นมันมาตลอดทุกสัปดาห์ โม คือนักเตะที่ไม่น่าเชื่อ และเป็นคนที่น่าเหลือเชื่อมากๆ เขามีความสามารถในการจบสกอร์ มีความสามารถในการสร้างเกมด้วย เขาคือคนสำคัญ”

“การสร้างสรรค์ของโมนั้นสุดยอดมาก ผมไม่คิดว่าจะมีใครไม่ชอบสิ่งเหล่านี้ ผมคิดว่าจากสายตาคนนอกแล้วมันอาจน่าประหลาดใจเพราะเขาเป็นที่รู้จักจากการยิงประตู ดังนั้นเหมือนที่ผมบอก การสร้างสรรค์ของเขาก็หนึ่งในตองอูเช่นกัน เขาเป็นนักเตะที่เล่นด้วยยากจริงๆ”

“เขามีสายตาที่มองไปทั่วสนาม ผมพยายามแล้วก็ถามเขา ผมพยายามทำให้ได้ใกล้เคียงกับเขา ผมพยายามทำงานให้ใกล้ชิดกับเขามากที่สุด เพื่อเรียนรู้ เรียนรู้จากคนที่เก่งที่สุด มันเป็นแบบนั้นจริงๆ”

ที่มา: soccersuck