LOTTOUP
‘ทูเคิ่ล’ ถกพี่เสืออาจลงเอยคุมทีมต่อ-ขออำนาจซื้อขายเพิ่มขึ้น
‘ทูเคิ่ล’ ถกพี่เสืออาจลงเอยคุมทีมต่อ-ขออำนาจซื้อขายเพิ่มขึ้น

รายงานจากแดนเบียร์ระบุ โธมัส ทูเคิ่ล กำลังอยู่ในระหว่างเจรจากับ บาเยิร์น มิวนิค เพื่อที่จะอยู่ในตำแหน่งกุนซือต่อไป โดยเขาขอให้มีการขยายสัญญาและมีอำนาจดูแลการซื้อขายมากขึ้น

บาเยิร์น พยายามตามหากุนซือใหม่นับตั้งแต่ ทูเคิ่ล ประกาศอำลาตำแหน่ง กระนั้นเป้าหมายที่พวกเขาต้องการตัวนั้นต่างปฏิเสธการย้ายมารับงานกันหมด

ท้ายที่สุด บาเยิร์น เลยตัดสินใจหันมาเจรจากับ ทูเคิ่ล เพื่อที่จะให้เทรนเนอร์ชาวเยอรมันอยู่ในตำแหน่งต่อไปเมื่อถึงฤดูกาลหน้า

อย่างไรก็ตาม ทูเคิ่ล อยากที่จะขยายสัญญาเพิ่มออกไปจากที่ปัจจุบันจะหมดลงในปีหน้า เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยแบบหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงเลี่ยงการเป็นเพียงแค่คนขัดตาทัพรอโค้ชใหม่มาเสียบ

นอกเหนือจากนี้ ทูเคิ่ล ยังอยากมีอำนาจดูแลการซื้อขายเพิ่มขึ้นด้วย โดยเขามักออกมาส่งเสียงถึงเรื่องการเสริมทัพอยู่บ่อยๆ

เชื่อกันว่านักเตะสำคัญของทีมอย่าง มานูเอล นอยเออร์ และ โธมัส มุลเลอร์ ต่างส่งเสียงอยากให้ ทูเคิ่ล อยู่ต่อไป บอร์ดบริหารก็รับฟังพวกเขาและกำลังพูดคุยเรื่องการขยายสัญญาอยู่

มักซ์ เอเบิร์ล และ คริสตอปห์ ฟรอยน์ สองผู้บริหารของทีมก็พยายามโน้มน้าวให้ บาเยิร์น โอเคกับการที่ ทูเคิ่ล อยู่กับสโมสรต่อ แล้วถึงแม้จะไม่มีอะไรใกล้เคียงแต่ก็มีความเป็นไปได้มากขึ้น

โค้ชวัย 50 ปีเข้ารับตำแหน่งในช่วงปลายฤดูกาลก่อนและช่วยให้ “เสือใต้” รักษาแชมป์บุนเดสลีก้าเอาไว้ได้ในเกมนัดสุดท้ายของซีซั่น

อย่างไรก็ตามซีซั่นนี้ บาเยิร์น รักษาแชมป์ไม่สำเร็จหลังเจอ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น โชว์ฟอร์มสุดยอดคว้าถาดบุนเดสลีก้าไปโดยที่ยังไม่แพ้ใคร ส่วนในแชมเปี้ยนส์ลีกพวกเขาก็พ่ายต่อ เรอัล มาดริด ตกรอบรองชนะเลิศ

ที่มา: soccersuck