LOTTOUP
นัดนี้ก็มั่ว! อดีตเปารับ ‘ราฮีม’ โดนผลักควรจุดโทษ
นัดนี้ก็มั่ว! อดีตเปารับ ‘ราฮีม’ โดนผลักควรจุดโทษ

เดอร์ม็อต กัลลาเกอร์ อดีตผู้ตัดสิน พรีเมียร์ ลีก แสดงทัศนะถึงจังหวะปัญหาประจำสัปดาห์ เชลซี น่าจะได้จุดโทษลุ้นขึ้นนำก่อนในเกมแพ้ เบรนท์ฟอร์ด จากเหตุการณ์ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง โดนผลักล้ม

กัลลาเกอร์ จัดรายการวิเคราะห์การทำหน้าที่ของอดีตเพื่อนร่วมอาชีพ เริ่มจากจุดโทษในบิ๊กแมทช์ แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ซึ่ง ราสมุส ฮอยจ์ลุนด์ ฟาวล์ใส่ โรดรี้

“มันยากที่จะบอกว่าจังหวะนี้ ฮอยจ์ลุนด์ ไม่ได้ทำฟาวล์ แต่ปัญหาคือมาตรฐานนี้จะถูกใช้ในทุกสัปดาห์หรือไม่” กัลลาเกอร์ เริ่มอธิบาย

“VAR ใช้เวลาพิจารณานาน แต่มันคือการฟาวล์จริง ไมเคิ่ล โอลิเวอร์ ในห้อง VAR คงจะแจ้งให้กรรมการในสนามไปดูจอ และสุดท้ายเราได้การตัดสินที่แม่นยำขึ้น”

เกมที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด เกิดจังหวะคล้ายคลึงกันหลังจากนั้นเมื่อ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ พัวพันกับ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ในเขตโทษ แต่คราวนี้ไม่มีการให้จุดโทษ

“ความแตกต่างคือ ฮาลันด์ ก็เป็นฝ่ายเข้าพัวพันกับ แม็กไกวร์ เช่นกันในตอนเริ่มต้น” กัลลาเกอร์ ชี้แจงต่อ

“ถึงแม้ว่าดูเหมือนว่า แม็กไกวร์ เป็นฝ่ายดึงในจังหวะสุดท้าย แต่หากผู้ตัดสินเห็นเหตุการณ์แบบครบถ้วน เขาคงจะให้ ยูไนเต็ด ได้ฟาวล์”

อีกหนึ่งจังหวะที่ถูกนำมาพิจารณา เกิดขึ้นในนาที 25 ของเกมที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่ง สเตอร์ลิ่ง กำลังจะเข้าฮอสแล้วโดน แมดส์ โรเยอร์สเลฟ ผลักล้ม

เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ กุนซือ “สิงห์บลูส์” ฟ้องเอาจุดโทษ แต่ผู้ตัดสิน ไซม่อน ฮูเปอร์ ไม่เป่าให้โดยห้อง VAR ยืนยัน และสุดท้าย เชลซี โดนรัวครึ่งหลังแพ้คาบ้าน 2-0

“โรเยอร์สเลฟ เสี่ยงมากที่ทำแบบนั้น และหากลงตัดสินเกมนี้ ผมคงมีมุมมองที่แตกต่างออกไป” กัลลาเกอร์ ให้ความเห็น

“ผู้คนมีมาตรฐานที่ไม่เหมือนกัน หากเป็นกรรมการคนอื่นในการแข่งขันนัดอื่น จังหวะนี้น่าจะเป็นจุดโทษ”

อีกหนึ่งจังหวะปัญหาคือ ฟาเบียน แชร์ เรียกจุดโทษให้ นิวคาสเซิล ในเกมบุกเสมอ วูล์ฟส์ 2-2 ซึ่ง ฮวาง ฮีชาน ผู้ถูกจับฟาวล์ และ แกรี่ โอนีล เจ้านายไม่เห็นด้วยกับกรรมการอย่างแรง

“นิวคาสเซิล ไม่ควรได้จุดโทษ ผมแค่ไม่เห็นว่ามีการฟาวล์ ซึ่งคุณดูภาพช้าครั้งเดียวก็รู้แล้ว แต่ทีมงานผู้ตัดสินดูซ้ำถึงหลายครั้ง” กัลลาเกอร์ ปิดท้าย

ที่มา: soccersuck