LOTTOUP
ผียังน่ากลัว! ‘ทูเคิ่ล’ ยืนยัน ‘เสือใต้’ ไม่ประมาท
ผียังน่ากลัว! ‘ทูเคิ่ล’ ยืนยัน ‘เสือใต้’ ไม่ประมาท

โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ บาเยิร์น มิวนิค คิดว่าความสำเร็จในอดีตทำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มักจะโดนกูรูเพ่งเล็งเป็นพิเศษ พร้อมยืนยันไม่ประมาท เพราะถึงคู่แข่งผลสกอร์น่าผิดหวัง แต่ยังเล่นฟุตบอลได้น่ากลัว

อดีตนายใหญ่ เชลซี จะไม่ได้คุมทีมข้างสนามวันพรุ่งนี้เพราะติดโทษแบน แต่ในการให้สัมภาษณ์ก่อนเกมเปิดบ้านพบ “ปีศาจแดง” เขาแสดงทัศนะที่น่าสนใจถึงคู่แข่ง

“แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มักจะมีเสียงดังรอบๆ สโมสรอยู่เสมอ” ทูเคิ่ล เริ่มกล่าว

“กูรูหลายคนในอังกฤษมาจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และผลงานที่ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ทำไว้สร้างความคาดหวังไปทั่วสโมสร”

“ยูไนเต็ด ต้องการผลงานแบบเดียวกับ บาเยิร์น แต่ที่สโมสรนั้น ค่อนข้างมีหลายเรื่องเล็กที่กลายเป็นเรื่องใหญ่ และเสียงวิจารณ์ก็มักจะดังกว่า”

“มันเป็นเรื่องปกติเมื่อเรามองไปที่สโมสรอื่น แต่ภายในสโมสร ผมคิดว่าบรรยากาศการโค้ชของ ยูไนเต็ด สามารถทำให้ผู้เล่นเติบโตได้ ซึ่งเป็นสิ่งเดียวกับที่เราพยายามทำ”

“เสือใต้” ออกสตาร์ตในลีก 4 นัดแรก ชนะ 3 เสมอ 1 แต้มทาบจ่าฝูง ตรงข้ามกับ แมนฯ ยูไนเต็ด” จมอันดับ 13 พรีเมียร์ ลีก ด้วยจำนวน 6 แต้มจาก 5 นัด

“ผลการแข่งขันอาจบอกอีกอย่าง แต่เมื่อผมดู ยูไนเต็ด เล่น พวกเขาเต็มไปด้วยคุณภาพ และเป็นสโมสรที่มีวัฒนธรรมแห่งชัยชนะ” เฮดโค้ชชาวเยอรมัน กล่าวเพิ่ม

“ดังนั้นเราจะไม่มีวันประเมินพวกเขาต่ำเกินไป, ยูไนเต็ด มีเกมโต้ที่สามารถสร้างอันตรายได้ดีมาก พวกเขามี ราสมุส ฮอยลุนด์ และแข้งความเร็วสูงอีกหลายราย เราต้องคุมเกมด้วยความระมัดระวังตลอดเวลา”

“วันพรุ่งนี้ผมคงจะพยายามมอบพลังงานให้ทีมอยู่บนอัฒจันทร์ เรามีสตาฟฟ์โค้ชที่แข็งแกร่ง และผู้ช่วยของผมจะสามารถทำงานได้แน่นอน”

ที่มา: soccersuck