LOTTOUP
สิงห์รับโบนัส 5 ลป.ดีล ‘อาซาร์’ หลังราชันเข้าชิง UCL
สิงห์รับโบนัส 5 ลป.ดีล ‘อาซาร์’ หลังราชันเข้าชิง UCL

เดอะ เทเลกราฟ

รายงานว่า เชลซี จะได้รับโบนัส 5 ล้านปอนด์จาก เรอัล มาดริด ที่เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก ซึ่งเป็นเงื่อนไขในดีลของ เอแด็ง อาซาร์ แม้นักเตะแขวนสตั๊ดไปแล้วก็ตาม

อาซาร์ ย้ายไปอยู่กับ มาดริด ในปี 2019 ด้วยค่าตัวรวมแล้ว 130 ล้านปอนด์ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวรวมถึงแอดออนมูลค่ามากกว่า 40 ล้านปอนด์

หนึ่งในแอดออนเหล่านั้นมีผลขึ้นมาเมื่อทีมของ คาร์โล อันเชลอตติ ผ่าน บาเยิร์น มิวนิค เข้าถึงรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกสำเร็จ

มาดริด กับ อาซาร์ บรรลุข้อตกลงที่จะยกเลิกสัญญากันในซัมเมอร์ที่แล้วและเขาตัดสินใจแขวนสตั๊ดไปในเดือนตุลาคม ถึงอย่างนั้นเงื่อนไขในดีลที่พวกเขาตกลงไว้กับ เชลซี ยังมีผล

ถึงแม้เงินจำนวนที่ “สิงห์บลูส์” ได้มานั้นจะเล็กน้อยเมื่อเทียบกับตลาดซื้อขายในปัจจุบัน แต่เงินทุกปอนด์มีค่าสำหรับพวกเขาหลังพยายามเลี่ยงการทำผิดกฎการเงิน

เชลซี ได้รับเงินเบื้องต้นไป 88 ล้านปอนด์จากดีลของ อาซาร์ และค่าตัวส่วนที่เหลือมาในรูปแบบโบนัสต่างๆ อย่างเช่นเมื่อ มาดริด เข้าถึงนัดชิงในฟุตบอลยุโรป

อย่างไรก็ตามอดีตปีกชาวเบลเยี่ยมทำผลงานได้ตามที่คาดหวังไม่ได้ระหว่างค้าแข้งที่สเปน หลังพบกับปัญหาอาการเจ็บและความฟิต ส่งผลให้เขาลงเล่นในลาลีก้าไปเพียงแค่ 54 นัดตลอดช่วงเวลา 4 ฤดูกาล

กลับกันสมัย อาซาร์ อยู่กับ เชลซี นั้นเป็นช่วงที่ดีที่สุดในเส้นทางอาชีพของเขาก็ว่าได้ หลังย้ายมาจาก ลีลล์ ด้วยค่าตัว 32 ล้านปอนด์และทำผลงานยอดเยี่ยมลงสนาม 352 เกมพร้อมยิงได้ 110 ประตู

เขายังผ่านการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 2 สมัย, ยูโรป้าลีก 2 สมัย, เอฟเอ คัพและลีก คัพอีกอย่างละสมัยตลอดการค้าแข้งในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์

ที่มา: soccersuck