LOTTOUP
เจ็บมาเยอะ!’พอช’ ยันไม่เร่งให้ “เจมส์” ลงเต็มเวลา

เมาริซิโอ้ ปอเช็ตติโน่ นายใหญ่เชลซี ยืนกรานว่าจะค่อย ๆ ให้เวลา รีซ เจมส์ ในการเรียกความฟิตให้สมบูรณ์ก่อนจะส่งลงเล่นเต็มเวลา 90 นาที

กัปตันทีม ‘สิงห์บลูส์’ หายจากอาการบาดเจ็บ กลับมาเป็นตัวจริงในเกมที่ต้นสังกัด เปิดบ้านเอาชนะแบล็คเบิร์น โรเวอร์ส 2-0 ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายศึกคาราบาว คัพ

นัดนี้ ปอเช็ตติโน่ ตัดสินใจถอด เจมส์ ออกจากสนามในนาทีที่ 61 โดยเป็นมาโล กุสโต้ ที่ได้ลงเล่นแทน

“พวกเราคุยกันตลอดทั้งเกม แผนคือการเช็กกับเขาตอนพักครึ่งว่ารู้สึกอย่างไร หลังผ่านไปประมาณ 50 นาที เขาเริ่มรู้สึกเหนื่อย และเราก็เช็กกับเขาอีกครั้งในครึ่งหลัง

“เขามีอาการเหนื่อยเล็กน้อย ซึ่งเราต้องระมัดระวังกับแนวทางในการดูแลเขา

“ในโมเม้นต์นั้นเราตัดสินใจที่จะเปลี่ยนและปกป้องเขา มันสำคัญที่เราระมัดระวังไม่ฝืนให้เขาเล่นเต็มเวลา 90 นาทีและแบกรับความเสี่ยง เราไม่สามารถหลบเลี่ยงความเสี่ยงได้แบบ 100% แต่แผนคือค่อยเป็นค่อยไป

“มันสำคัญจริง ๆ โดยเฉพาะเมื่อเขาเป็นกัปตันทีมของคุณที่เขาจะสามารถรักษาความฟิต และลงสนามเพื่อช่วยเหลือทีม

“เขาเป็นนักเตะคนสำคัญของพวกเรา เป็นนักเตะที่วิเศษ สำหรับผมเขาคือหนึ่งในฟูลแบ็คที่ดีที่สุดของโลก โชคร้ายที่เราส่งเขาลงเล่นได้แค่ 70 นาทีในเกมกับลิเวอร์พูลในนัดแรกของฤดูกาล และจากนั้นต้องรอจนถึงเกมนี้ที่เขาสามารถลงสนามด้วยการเป็นตัวจริง

“แน่นอนว่าความเย้ายวนในตอนนี้คือการให้เขาลงไปเล่น 90 นาทีเต็ม แต่เราต้องระมัดระวังและค่อยเป็นค่อยไปจนกว่าที่เขาจะฟิต และสามารถรับมือกับการลงสนามหลายนัดได้”

ที่มา: soccersuck