LOTTOUP
แค่ 4 นาที? ไดช์โอด ‘เปาคู่ปืน’ เมินจุดโทษ-ทดน้อยเกิน
แค่ 4 นาที? ไดช์โอด ‘เปาคู่ปืน’ เมินจุดโทษ-ทดน้อยเกิน

ฌอน ไดช์ กุนซือ เอฟเวอร์ตัน วิจารณ์ผู้ตัดสินทำหน้าที่ต่ำกว่ามาตรฐาน ทั้งการเมินเป่าจุดโทษให้ในครึ่งแรก และทดเวลาน้อยเกินไปในครึ่งหลังของเกมซึ่งพวกเขาแพ้ อาร์เซน่อล คาบ้าน 1-0

กลางครึ่งแรก ระหว่างเกมยังไร้สกอร์ มีจังหวะ อับดูลาย ดูกูเร่ โดน วิลเลี่ยม ซาลิบา ปะทะในกรอบแต่ ไซมอน คูเปอร์ กรรมการในสนามปล่อยเล่นต่อโดย VAR ไม่ส่งสัญญาณ

“ผู้ตัดสินทำหน้าที่ต่ำกว่ามาตรฐาน และผมไม่เข้าใจว่าทำไมเราถึงไม่ได้จุดโทษในจังหวะของ ดูกูเร่” ไดช์ ให้สัมภาษณ์หลังเกม

“สำหรับเหตุผลนั้นง่ายมาก ในครึ่งหลัง มากัลเญส โดนใบเหลืองเพราะเหนี่ยวใส่ เบโต้ ซึ่งผมคิดว่าเป็นจังหวะที่ใกล้เคียงกัน”

“ตอนนี้เราทุกคนต่างเสียความชัดเจนว่าจังหวะไหนบ้างที่ควรเป็นจุดโทษ”

“เกมนี้ผู้ตัดสินทดเวลาครึ่งหลังแค่ 4 นาที ซึ่งทำให้ผมและทุกคนในสนามแปลกใจมาก จากสิ่งที่เราได้รับฟัง และความรู้สึกที่ได้เห็นในเกมคู่อื่น”

“สองสัปดาห์ก่อน พวกเขาพยายามเพิ่มเวลาทดเจ็บ เมื่อวานนี้ผมคิดว่าเกมคู่ วิลล่า ทดกัน 17 นาที”

“ผมรู้ว่าการทดเวลาแบบใหม่ ต้องใช้เวลาสักพักเพื่อปรับปรุงรายละเอียด แต่แน่นอนว่าสำหรับเกมนี้มันไม่เข้าทางเรา และคุณจำเป็นต้องให้เรื่องแบบนี้เป็นใจบ้าง”

ผลการแข่งขันที่กูดิสัน ปาร์ค ทำให้ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” ยังคงไร้ชัย เก็บได้แค่แต้มเดียวจาก 5 นัดจมอันดับ 18 แถมเสี่ยงโดน เบิร์นลี่ย์ ที่เล่นน้อยกว่าแซง

“ยังไงก็ตาม ผมจะไม่ร้องไห้กับเรื่องนี้ อาร์เซน่อล เป็นทีมที่ดีมากและวันนี้เล่นเข้าฟอร์ม ส่วนเราทำได้ไม่ดีพอสำหรับชัยชนะ” ไดช์ กล่าวต่อ

“เราป้องกันอย่างอดทน แต่เราไม่มีจังหวะได้เล่นกับบอลและพยายามสร้างความแตกต่างเลย เราเจอ อาร์เซน่อล เพรสซิ่ง และลังเลว่าจะวางยาวหรือจ่ายสั้น จนสุดท้ายเสียบอล”

“ในจังหวะสวนกลับ เราไม่สามารถใช้คุณภาพที่มีเพื่อเก็บบอล เราไม่สามารถทำแค่พยายามแย่งบอลกลับมา และนั่นคือสิ่งที่เราต้องไปพัฒนาขึ้น”

“เราเสียประตู เพราะรายละเอียดเล็กน้อยในจังหวะเซ็ตพีซ อาร์เซน่อล ยิงได้คมก็จริง แต่เราป้องกันได้แย่มาก เรามีงานต้องทำอีกมาก เพื่อแก้ไขสิ่งเหล่านี้”

ที่มา: soccersuck