LOTTOUP
ใครเหมาะสม? ‘เดอะตุ๊ก’ วิเคราะห์ ‘อิชิอิ-ปาร์ค-แบน-ซิโก้’ เต็งคุมช้างศึก

“เดอะตุ๊ก” วิเคราะห์อนาคตเฮดโค้ชทีมชาติไทยคนใหม่ “อิชิอิ-ปาร์ค” ใครเหมาะสม ส่วนโค้ชไทยชู “แบน-ซิโก้” ขณะที่เจ้าตัวเซย์โนเพราะเล็งเป้านายกสมาคมฯ

“เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานดาวยิงทีมชาติไทย ได้วิเคราะห์อนาคตเฮดโค้ชทีมชาติไทยคนใหม่ ในรายการช่องยูทูบ “แตงโมลง ปิยะพงษ์ยิง” หลังจาก มาโน โพลกิง คุมทัพช้างศึกประเดิมคัดบอลโลกด้วยการแพ้ จีน คาบ้าน 1-2

รายแรกคือ มาซามาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น ที่เคยนั่งตำแหน่งประธานเทคนิคทีมชาติไทยในช่วงสั้น ๆ โดย “เดอะตุ๊ก” มองว่า มีความน่าจะเป็นมากที่สุด เพราะรู้ตื้นลึกหนาบางของฟุตบอลไทยดี ไม่ต้องถามสไตล์การเล่น ไม่ต้องถามประสบการณ์ ต้องยอมรับว่าเป็นโค้ชที่มีคุณภาพมาก และสำคัญคือ เขารู้ว่าถ้าทำฟุตบอลไทยต้องทำอย่างไร และทิศทางจะพัฒนาแบบไหน ส่วนประเด็นที่ต้องกลับไปญี่ปุ่น เชื่อว่า อิชิอิ ไม่ได้ติดใจอะไร เชื่อว่าเขายังรักประเทศไทย

อีกรายคือ ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ “เดอะตุ๊ก” มองว่า หลายคนอาจจะมองคาแรคเตอร์ว่าเป็นคนก้าวร้าว ดุดัน แต่จริง ๆ แล้ว ปาร์ค เป็นคนน่ารักและทำงานร้อยเปอร์เซนต์ บางคนอาจจะกลัวว่า ปาร์ค มาแล้วจะทำให้ระบบแตกต่างออกไป เพราะอยู่เวียดนามเล่นบอลไดเร็ค ไม่เน้นครองบอลมาก แต่เขาเก่งที่ดึงศักยภาพของนักเตะออกมาได้ ส่วนถ้าคุมทีมชาติไทย แน่นอนว่าก็ต้องเปลี่ยนอีกแนว เพราะแต่ละประเทศย่อมไม่เหมือนกัน แต่ถ้าถามถึงฝีมือต้องบอกว่าโอเคเลย

ส่วนโค้ชไทยนั้น “เดอะตุ๊ก” กล่าวว่า ที่น่าสนใจตอนนี้ก็มี “โค้ชแบน” ธชตวัน ศรีปาน ทำผลงานได้ดีมากกับ แบงค็อก เป็นโค้ชที่มีความสุขุมลุ่มลึก เก่งทั้งในสนามและนอกสนาม มีการทำงานที่ละเอียด แต่ก็ติดตรง บียู ที่กำลังนำจ่าฝูงไทยลีกเวลานี้

อีกคนคือ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ซึ่งคนไทยเรียกร้อง เพราะยังชอบสไตล์ทำทีมเมื่อ 6-7 ปีที่แล้ว เป็นโค้ชที่มีความรู้ความสามารถ ซื้อใจนักบอลได้ ทุกอย่างสมบูรณ์แบบ

เมื่อถูกถามว่าแล้ว ปิยะพงษ์ เอง พร้อมเป็นโค้ชทีมชาติไทยหรือไม่ “เดอะตุ๊ก” ตอบว่า “ผมจะเป็นนายก จะเป็นโค้ชทำไม ผมเลยเวลาเป็นโค้ชแล้ว แต่ถ้าที่ปรึกษา หรือสเกาต์ อันนี้โอเค ผมไปไกลกว่าโค้ชแล้ว ถามว่าทำได้ไหม ทำได้ แต่มันเลยเวลาแล้ว ผมต้องการสมัครเป็นนายกสมาคมบอล แต่ยังไม่ถึงเวลา ผมก็ต้องถอยมา แต่ตำแหน่งอื่นก็สมัครได้ ถ้าเขาไม่เอาเราก็กลับไปทำงานของเราเหมือนเดิม 4 ปีนี้ไม่ได้ 4 ปีหน้าผมก็สมัครอีก”

สำหรับทีมชาติไทย จะพบกับ สิงคโปร์ วันนี้ (21 พ.ย.) เวลาไทย 19.00 น. ไทยรัฐทีวี ถ่ายทอดสด

ที่มา: soccersuck