LOTTOUP
ซูเนสชี้สโมสรดีๆ คงขายทิ้งทัศนคติแบบ ‘เสี่ยแรช’
ซูเนสชี้สโมสรดีๆ คงขายทิ้งทัศนคติแบบ ‘เสี่ยแรช’

แกรม ซูเนส อดีตกุนซือลิเวอร์พูล เชื่อว่าสโมสรดีๆ คงมองหาทางขายนักเตะที่มีทัศนคติแบบมาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทิ้งอย่างแน่นอน

“เสี่ยแรช” ตกเป็นเป้าหมายวิจารณ์อย่างหนักในฤดูกาลนี้ เรื่องความพยายามมุ่งมั่นในการลงสนาม และปรากฏคลิปออกมาหลายหนว่าเขาแทบไม่ยอมไล่บอลจากคู่แข่ง

หนึ่งในนั้นคือการวิ่งเหยาะๆ ตามรอสส์ บาร์คลี่ย์ กองกลางของลูตัส แต่ก็ไม่ได้เข้าไปแย่งบอลทำให้คู่แข่งเลี้ยงวนไปวนมาได้อย่างสบายใจ

ซูเนส กล่าวว่า “บรูโน่ แฟร์นานเดส เป็นนักเตะที่มีความสามารถ แต่เขาจะเหมาะกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ หรือเปล่า? เขามีคุณสมบัติที่จะทำแบบนั้น แต่เขาอยากที่จะพยายามทำงานหนักหรือไม่ บางทีเราก็ไม่รู้หรอกนะ”

“ตอนผมเป็นนักเตะ ไม่มีใครได้รับอนุญาตให้ไม่ต้องวิ่งกลับหลัง คุณปรี่ขึ้นหน้า แล้วก็ต้องวิ่งลงมาให้เร็วกว่า ไม่มีใครเอาแต่รับลูกจ่าย ผมอยากบอกว่ามันเป็นแบบนั้นก่อนช่วงเวลาของผม หรือแม้แต่ตอนนี้กับทีมที่เก่งที่สุด”

“หากคุณคือสโมสรที่ดีเยี่ยม และมีมืออาชีพชั้นยอด คุณจะทำสิ่งนี้ในการซ้อมทุกวัน และหากคุณไม่ทำ พวกเขาจะมาหาคุณ โค้ชไม่ต้องพูดเลยด้วยซ้ำ นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นกับสโมสรใหญ่ๆ”

“เรื่องนี้ควรตอกย้ำเข้าไปในตัวคุณระหว่างการซ้อม สิ่งที่มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำกับรอสส์ บาร์คลี่ย์ ตอนเจอลูตัน เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อน หมายความว่าเขาต้องทำแบบนี้ในสนามซ้อมแน่ๆ”

“หากเขาทำแบบนี้กับสโมสรชั้นดี พวกเขาก็คงหมดความอดทนจนมาถึงที่ที่จะมีผลกระทบตามมา และหากไม่เรียนรู้ พวกเขาก็คงคิดจะขายคุณออกไปแล้ว”

ที่มา: soccersuck