LOTTOUP
ผู้ถือหุ้นท็อฟฟี่ร้อง ‘โมชิรี่่’ ยุติดีล ‘777 กรุ๊ป’
ผู้ถือหุ้นท็อฟฟี่ร้อง ‘โมชิรี่่’ ยุติดีล ‘777 กรุ๊ป’

สมาคมผู้ถือหุ้นของ เอฟเวอร์ตัน ได้ออกมาเรียกร้องให้ ฟาร์ฮัด โมชิรี่ เจ้าของคนปัจจุบันของสโมสรยุติการเจรจาซื้อขายกับทาง 777 กรุ๊ป ภายหลังการซื้อขายกินเวลามานานกว่า 8 เดือน

โมชิรี่ ได้จัดประชุมด่วนร่วมกับ 777 กรุ๊ป ในการสรุปทิศทางการซื้อขายหลังทั้งสองฝ่ายเห็นชอบและบรรลุข้อตกลง 500 ล้านปอนด์ในการซื้อกิจการสโมสร และยืนยันจะเดินหน้าต่อในดีลนี้ตามรายงานสื่อ

การซื้อขายในครั้งนี้กินเวลามาแล้วกว่า 8 เดือนภายหลัง โมชิรี่ ตอบตกลงขายกิจการให้กับกลุ่มทุนจากสหรัฐอเมริกา

ข้อสงสัยถึงแหล่งที่มาทางการเงินของ 777 กรุ๊ปทำให้ขั้นตอนการซื้อขายล่าช้าออกไป แต่ถึงอย่างไรก็ตาม มีการยืนยันว่ากลุ่มทุนจากไมอามี่่ได้ให้ เอฟเวอร์ตัน ยืมเงินกว่า 200 ล้านปอนด์เพื่อนำมาบริหารกิจการสโมสรในช่วงที่ผ่านมา

หลายฝ่ายที่มีความกังวลได้ออกโรงแนะนำให้ โมชิรี่ ดึง เอฟเวอร์ตัน กลับไปยังตลาดซื่้อขายอีกครั้งเพือเปิดโอกาสในการหาเจ้าของรายใหม่ที่มีความพร้อมมากกว่า

โดยเมื่อวานนนี้ สมาคมผู้ถือหุ้นของ เอฟเวอร์ตัน ก็ได้ออกมาเรียกร้องให้ โมชิรี่ หยุดการเจรจาอันน่าอับอายกับ 777 กรุ๊ปลง

“เราได้สังเกตการณ์ด้วยความกังวลและไม่สบายใจ เนื่องจากความชัดเจนถึงความเหมาะสมในสำหรับกระบวนการซื้อขายไม่ควรกินเวลานานขนาดนี้ โดยที่ พรีเมียร์ลีก ยังทำให้เห็นมาอย่างต่อเนื่องว่าพวกเขาไม่สามาารถทำได้ตามกฎระเบียบ” แถลงการณ์ระบุ

“ในกรณีที่ พรีเมียร์ลีก ไม่สามารถตัดสินใจได้ทันท่วงที เราขอยืนยันว่าคณะกรรมการบริหารสโมสร เอฟเวอร์ตัน และโดยเฉพาะ ฟาร์ฮัด โมชิริ ต้องหยุดกระบวนการที่สร้างความเสียหายนี้ทันที และตระหนักว่า กลุ่ม 777 ไม่เหมาะสมในการเป็นเจ้าของสโมสรฟุตบอล เอฟเวอร์ตัน ในเวลานี้”

ที่มา: soccersuck