LOTTOUP
‘มาต้า’ เปลือยใจสื่อสาร ‘น้ามู’ ไม่มากพอทำย้ายซบผี
‘มาต้า’ เปลือยใจสื่อสาร ‘น้ามู’ ไม่มากพอทำย้ายซบผี

ฆวน มาต้า อดีตเพลยเมคเกอร์ตัวเก่งของ เชลซี ออกมาเผยว่าการสื่อสารที่น้อยเกินไประหว่างเขากับ โจเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม “สิงห์บลู” ในตอนนั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้เขาต้องอำลาทีม

มาต้า นับเป็นหนึ่งไนซ์กายของวงการลูกหนังในช่วงทีผ่านมาและเป็นที่รักของบรรดาแฟนบอลทุกทีมที่เขาลงสนาม

แต่การย้ายทีมแบบช็อคแฟนบอล เชลซี ไปยัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2014 นั้นสร้างคำถามขึ้นกับความสัมพันธ์ระหว่างแข้งชาวสเปนและ โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ “สิงห์บลูส์” ในเวลานั้น

“ผมมีอาการบาดเจ็บช่วงปรีซีซั่นและเมื่อตอนที่ผมกลับมาสู่ทีม มูรินโญ่ มีทีมของเขาเรียบร้อยแล้ว” อดีตแข้ง เชลซี กล่าวกับ

FourFourTwo

“เรื่องพวกนี้มันมีเหตุผลทางฟุตบอลเสมอ ผมเข้าใจได้ว่าวิธีการเล่นของผมมันไม่เหมาะกับไอเดียของเขา มันเป็นช่วงเวลาที่ยากของอาชีพค้าแข้งของผมเพราะผมต้องลงเล่นในบทบาทอื่นที่ไม่ใช่ตำแหน่งที่ดีที่สุดของผม”

“แม้ว่ามันจะเป็นเรื่องปกติที่นักเตะจะขอคำอธิบายนะ อย่างเช่น “ผมทำอะไรผิดพลาดไป? ทำไมผมไม่ได้ลงสนาม?” แต่กับครั้งนั้นมันไม่เกิดขึ้น ในกรณีของเรา เราสื่อสารกันไม่มากพอ ทั้ง มูรินโญ่ และกับตัวผมเอง”

“มันไม่ได้กินเวลานานนัก แค่ไม่กี่เดือนนับตั้งแต่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก้าวเข้ามาในตลาดหน้าหนาว อย่างไรก็ตาม หนึ่งสิ่งที่ผมภูมิใจกับเรื่องนี้คือ ในตอนที่เราพบกันอีกครั้งที่ แมนเชสเตอร์ ในอีกหลายปีให้หลัง ผมสามารถเล่นใน โอลด์แทรฟฟอร์ด และเป็นหนึ่งในคนสำคัญของ มูรินโญ่ ที่นั่น”

“ตอนนั้นเราไม่ได้พูดเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่ เชลซี เราคุยกันถึงปัจจุบัน เกี่ยวกับฟุตบอลสเปน เกี่ยวกับลอนดอน แต่ไม่เกี่ยวกับเรื่องนั้น จริงๆแล้ว เรามีความสัมพันธ์กันและเรายังคงมีอยู่ ซึ่งมันใกล้ชิดมากกว่าตอนที่เราอยู่ด้วยกันที่ เชลซี มาก”

ที่มา: soccersuck