LOTTOUP
สแปนิช 4 ราย!! พรีเมียร์ลีกเปิดโผลุ้นกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี
สแปนิช 4 ราย!! พรีเมียร์ลีกเปิดโผลุ้นกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี

สเปนเกือบทั้งโผหลังพรีเมียร์ลีกเปิดรายชื่อ 5 กุนซือมีลุ้นรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งปี ประกอบด้วย 4 โค้ชจากทีมท็อปโฟร์รวมถึง อันโดนี่ อิราโอล่า ของ บอร์นมัธ

รายชื่อกุนซือที่มีลุ้นรางวัลยอดเยี่ยมแห่งปีครั้งนี้มีโค้ชจากแดนกระทิงถึง 4 ราย นำมาโดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า และ มิเกล อาร์เตต้า ที่กำลังพาสโมสรของพวกเขาคั่วแชมป์อยู่

อาร์เตต้า ช่วยให้ อาร์เซน่อล กำลังครองจ่าฝูงและลุ้นคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหนแรกในรอบ 20 ปี แถมยังมีสถิติเกมรับดีสุดในฤดูกาลนี้หลังเสียเพียงแค่ 28 ประตูเท่านั้น

ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ก็ยังรักษามาตรฐานความยอดเยี่ยมไว้ได้เหมือนเดิมมีลุ้นคว้าพรีเมียร์ลีก 4 ฤดูกาลติด โดยตอนนี้พวกเขาตามหลัง อาร์เซน่อล แค่คะแนนเดียวแต่มีเกมตกค้างในมือ

อูไน เอเมรี่ เป็นอีกคนที่ติดโผมาด้วยหลังทำผลงานยอดเยี่ยมกับ แอสตัน วิลล่า พาทีมรั้งอันดับ 4 ในเวลานี้และใกล้จะได้ไปเล่นแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลหน้า

ขณะที่กุนซือสเปนคนสุดท้ายที่ติดโผมาคือ อิราโอล่า หลังทำผลงานน่าประทับใจกับ บอร์นมัธ และมีลุ้นจบฤดูกาลนี้ในครึ่งบนของตาราง

ส่วนคนที่สอดแทรกแก๊งสแปนิชมาได้คือ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่จะคุม ลิเวอร์พูล เป็นฤดูกาลสุดท้ายและพาทีมขึ้นมาร่วมลุ้นแชมป์ก่อนจะสะดุดไปในช่วงหลัง

กวาร์ดิโอล่า กับ คล็อปป์ ผลัดกันคว้ารางวัลกุนซือแห่งปีตลอด 6 ฤดูกาลหลังสุดโดย กวาร์ดิโอล่า ผ่านการคว้าไป 4 ครั้งและ คล็อปป์ ได้อีก 2 ครั้ง

แฟนบอลสามารถรวมลงคะแนนโหวตคนที่คิดว่าเหมาะสมเป็นกุนซือแห่งปีได้ที่ :

https://www.premierleague.com/news/3997091

ที่มา: soccersuck